Scholar Hub/Chủ đề/#động lực học/
Động lực học là sức mạnh nội tại hoặc nguồn động lực mà một người có trong việc đạt được mục tiêu hoặc thúc đẩy hành động. Nó thúc đẩy chúng ta đều hướng, giữ v...
Động lực học là sức mạnh nội tại hoặc nguồn động lực mà một người có trong việc đạt được mục tiêu hoặc thúc đẩy hành động. Nó thúc đẩy chúng ta đều hướng, giữ vững tinh thần và sự kiên nhẫn để vượt qua khó khăn và trở ngại trong quá trình học tập và đạt được thành công. Động lực học có thể bao gồm niềm đam mê, sự hứng thú, mục tiêu cá nhân, mong muốn thành công hay những yếu tố khác nhằm thúc đẩy một người để hoàn thành công việc một cách hiệu quả.
Động lực học là một khái niệm trong tâm lý học, nghiên cứu về sự ảnh hưởng của các yếu tố nội tại và bên ngoài đối với hành vi và học tập của con người. Động lực học tập trung vào việc hiểu và giải thích nguồn gốc, tính chất và ảnh hưởng của động lực đối với sự nỗ lực học tập và đạt được kết quả.
Có hai loại động lực chính trong học tập: động lực nội tại và động lực ngoại tại.
1. Động lực nội tại:
- Động lực nội tại là sự tham gia vào một hoạt động vì niềm vui, hứng thú hoặc sự tận hưởng về mặt tâm lý. Đây là động lực tự nhiên mà chúng ta cảm thấy khi tham gia vào một công việc mà chúng ta yêu thích hoặc có đam mê. Ví dụ, một người yêu thích việc học ngôn ngữ nước ngoài và tự nguyện dành thời gian và nỗ lực để học nó vì niềm đam mê của họ.
- Động lực nội tại thường đi kèm với sự tự chủ, sự thỏa mãn và sự thăng hoa. Người học có cảm giác tự hào vì nỗ lực và sự đạt được của mình.
2. Động lực ngoại tại:
- Động lực ngoại tại liên quan đến các yếu tố bên ngoài như sự kiểm soát từ người khác, sự thưởng hoặc sự trừng phạt. Ví dụ, một người học chỉ muốn đạt điểm cao trong một bài kiểm tra để được thưởng hoặc tránh bị trừng phạt từ giáo viên hay cha mẹ.
- Động lực ngoại tại có thể mang lại kết quả ngắn hạn, nhưng không thể tiếp tục duy trì động lực và hứng thú trong học tập lâu dài.
Động lực học còn phụ thuộc vào các yếu tố như mục tiêu cá nhân, giá trị cá nhân, kỷ luật, tự tin và sự kiểm soát. Khi hiểu và sử dụng động lực một cách hiệu quả, người học có thể tăng cường niềm tin vào khả năng của mình và nỗ lực hơn để đạt được những mục tiêu học tập.
Động lực học phân tử với sự ghép nối tới bể nhiệt độ bên ngoài Dịch bởi AI Journal of Chemical Physics - Tập 81 Số 8 - Trang 3684-3690 - 1984
Trong các mô phỏng động lực học phân tử (MD), cần thiết thường xuyên để duy trì các tham số như nhiệt độ hoặc áp suất thay vì năng lượng và thể tích, hoặc để đặt các gradient nhằm nghiên cứu các tính chất vận chuyển trong MD không cân bằng. Một phương pháp được mô tả để thực hiện việc ghép nối với một bể bên ngoài có nhiệt độ hoặc áp suất không đổi với các hằng số thời gian ghép nối có thể...... hiện toàn bộ Chuyển biến đa hình trong tinh thể đơn: Một phương pháp động lực học phân tử mới Dịch bởi AI Journal of Applied Physics - Tập 52 Số 12 - Trang 7182-7190 - 1981
Một dạng thức Lagrangian mới được giới thiệu. Nó có thể được sử dụng để thực hiện các phép tính động lực học phân tử (MD) trên các hệ thống dưới các điều kiện ứng suất bên ngoài tổng quát nhất. Trong dạng thức này, hình dạng và kích thước của ô MD có thể thay đổi theo các phương trình động lực học do Lagrangian này cung cấp. Kỹ thuật MD mới này rất phù hợp để nghiên cứu những biến đổi cấu...... hiện toàn bộ #Động lực học phân tử #ứng suất #biến dạng #chuyển biến đa hình #tinh thể đơn #mô hình Ni
Động lực học phân tử mở rộng với NAMD Dịch bởi AI Journal of Computational Chemistry - Tập 26 Số 16 - Trang 1781-1802 - 2005
Tóm tắtNAMD là một mã động lực học phân tử song song được thiết kế cho mô phỏng hiệu suất cao của các hệ thống sinh phân tử lớn. NAMD có khả năng mở rộng đến hàng trăm bộ xử lý trên các nền tảng song song hiệu năng cao, cũng như hàng chục bộ xử lý trên các cụm giá rẻ, và cũng có thể chạy trên máy tính để bàn và máy tính xách tay cá nhân. NAMD hoạt động với các hàm ...... hiện toàn bộ Một công thức thống nhất cho các phương pháp động lực học phân tử ở nhiệt độ không đổi Dịch bởi AI Journal of Chemical Physics - Tập 81 Số 1 - Trang 511-519 - 1984
Bài báo phân tích ba phương pháp động lực học phân tử ở nhiệt độ không đổi được đề xuất gần đây bao gồm: (i) Nosé (Mol. Phys., sẽ được công bố); (ii) Hoover và cộng sự [Phys. Rev. Lett. 48, 1818 (1982)], và Evans cùng Morriss [Chem. Phys. 77, 63 (1983)]; và (iii) Haile và Gupta [J. Chem. Phys. 79, 3067 (1983)]. Chúng tôi đã phân tích các phương pháp này một cách lý thuyết bằng cách tính to...... hiện toàn bộ CHARMM: Một chương trình cho tính toán năng lượng vĩ mô, tối ưu hóa và động lực học Dịch bởi AI Journal of Computational Chemistry - Tập 4 Số 2 - Trang 187-217 - 1983
Tóm tắtCHARMM (Hóa học tại Harvard Macromolecular Mechanics) là một chương trình máy tính linh hoạt cao sử dụng các hàm năng lượng thực nghiệm để mô phỏng các hệ thống vĩ mô. Chương trình có thể đọc hoặc tạo mô hình cấu trúc, tối ưu hóa năng lượng cho chúng bằng kỹ thuật đạo hàm bậc nhất hoặc bậc hai, thực hiện mô phỏng chế độ bình thường hoặc động lực học phân tử,...... hiện toàn bộ #CHARMM #hóa học vĩ mô #tối ưu hóa năng lượng #động lực học phân tử #mô phỏng hệ thống vĩ mô
Mô hình Khảm Lỏng về Cấu Trúc của Màng Tế Bào Dịch bởi AI American Association for the Advancement of Science (AAAS) - Tập 175 Số 4023 - Trang 720-731 - 1972
Một mô hình khảm lỏng được trình bày về tổ chức và cấu trúc thô của các protein và lipid trong màng sinh học. Mô hình này phù hợp với các giới hạn áp đặt bởi nhiệt động lực học. Trong mô hình này, các protein có vai trò quan trọng trong màng là một tập hợp không đồng nhất các phân tử hình cầu, mỗi phân tử được sắp xếp theo cấu trúc
amphipathic... hiện toàn bộ #Màng tế bào #mô hình khảm lỏng #protein màng #phospholipid #tương tác màng-ligand #nhiệt động lực học #chuyển hóa ác tính #miễn dịch bạch cầu #concanavalin A #SV40 #ẩm bào #miễn dịch bề mặt #kháng thể.
An toàn tâm lý và hành vi học hỏi trong các nhóm làm việc Dịch bởi AI Administrative Science Quarterly - Tập 44 Số 2 - Trang 350-383 - 1999
Bài báo này trình bày một mô hình học hỏi nhóm và thử nghiệm mô hình này trong một nghiên cứu thực địa đa phương pháp. Nó giới thiệu khái niệm an toàn tâm lý nhóm - một niềm tin chung giữa các thành viên trong nhóm rằng nhóm là an toàn cho việc mạo hiểm trong quan hệ cá nhân - và mô hình hóa tác động của an toàn tâm lý nhóm và hiệu quả nhóm đối với học hỏi và hiệu suất trong các nhóm làm v...... hiện toàn bộ #An toàn tâm lý #hành vi học hỏi #hiệu suất nhóm #nghiên cứu thực địa #động lực nhóm
Niềm Tin, Giá Trị, và Mục Tiêu Động Lực Dịch bởi AI Annual Review of Psychology - Tập 53 Số 1 - Trang 109-132 - 2002
▪ Tóm tắt Chương này tổng quan các nghiên cứu gần đây về động lực, niềm tin, giá trị và mục tiêu, tập trung vào tâm lý học phát triển và giáo dục. Các tác giả chia chương này thành bốn phần chính: lý thuyết tập trung vào kỳ vọng thành công (lý thuyết tự hiệu quả và lý thuyết kiểm soát), lý thuyết tập trung vào giá trị nhiệm vụ (lý thuyết tập trung vào động lực nội tại, tự quyết định, dòn...... hiện toàn bộ #Động lực #niềm tin #giá trị #mục tiêu #tâm lý học phát triển và giáo dục #kỳ vọng-giá trị #tự hiệu quả #lý thuyết kiểm soát #động lực nội tại #tự quyết định #dòng chảy #sở thích #tự trọng #tự điều chỉnh #ý chí.
Thành công trong môi trường cạnh tranh động: Năng lực tổ chức như sự hội nhập tri thức Dịch bởi AI Organization Science - Tập 7 Số 4 - Trang 375-387 - 1996
Điều kiện thị trường không ổn định do đổi mới và sự gia tăng cường độ và đa dạng hoá cạnh tranh đã dẫn đến việc năng lực tổ chức thay vì phục vụ thị trường trở thành cơ sở chính để các công ty xây dựng chiến lược dài hạn của mình. Nếu tài nguyên chiến lược quan trọng nhất của công ty là tri thức, và nếu tri thức tồn tại dưới hình thức chuyên biệt giữa các thành viên trong tổ chức, thì bản...... hiện toàn bộ #năng lực tổ chức #hội nhập tri thức #thị trường cạnh tranh #động lực cạnh tranh #quan điểm dựa trên tài nguyên #mạng lưới công ty #học hỏi tổ chức #lợi thế cạnh tranh #phản ứng linh hoạt.